DANH MỤC "Kiến thức tự động hóa"

Khái niệm, cấu tạo và nguyên lí hoạt động của Relay

Khái niệm, cấu tạo và nguyên lí hoạt động của Relay

Trong lĩnh vực tự động hóa nhà máy, các thiết bị điều khiển công nghiệp như PLC, HMI… vận hành ở dòng điện, điện áp tương đối thấp (24V). Nhưng các thiết bị, động cơ để vận hành hệ thống lại có dòng điện, điện áp cao (220V hay 380V). Vậy làm thế nào để các thiết bị điều khiển có thể điều khiển các thiết bị chấp hành trong hệ thống? Như vậy cần có sự chuyển mạch, dùng dòng điện, điện áp nhỏ để điều khiển dòng điện, điện áp lớn và Relay điện có thể giúp ta thực hiện chức năng này. Bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn khái niệm Relay là gì? Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của nó. Từ đó chúng ta sẽ có thêm một cái nhìn tổng quan về loại thiết bị này.


CB là gì , cấu tạo và nguyên lý hoạt động

CB là gì , cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Khi hệ thống của bạn xảy ra sự cố về điện, lúc này bạn cần một thiết bị ngắt toàn bộ hệ thống điện để giúp đảm bảo an toàn cho toàn bộ hệ thống và người vận hành. Thiết bị đó chính là CB (hay còn được gọi là aptomat chống giật). Vậy CB là gì? Cấu tạo và nguyên lí hoạt động của chúng ra sao? Mời bạn cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ sau nhé.


Tổng quan về PLC

Tổng quan về PLC

Ngày nay tự động hóa ngày càng đóng vai trò quan trọng đời sống và công nghiệp, tự động hóa đã phát triển vượt bậc nhờ những tiến bộ của lý thuyết điều khiển tự động, tiến bộ của ngành điện - điện tử, Công nghệ thông tin…Chính vì vậy mà nhiều hệ thống điều khiển tự động ra đời, nhưng phát triển mạnh và có khả năng ứng dụng rộng rãi là Bộ điều khiển lập trình PLC. Trong bài này chúng ta cùng đi tìm hiểu sơ về PLC nhá